Chạy dài hai bên đường, từ Đền Trình vào đến Đền Bà Chúa Kho dài khoảng 3km, các dịch vụ ăn theo mùa lễ hội “nở rộ”, thi nhau “móc túi” du khách, như trông giữ ô tô, xe máy, nhận sắp lễ, viết sớ, mang vác thuê, cúng thuê... Với suy nghĩ đi vay nợ Bà Chúa Kho không tiếc tiền lễ mới thiêng, các gia chủ đã trở thành “món mồi” béo bở để các dịch vụ thi nhau “chặt chém”.
Hàng vạn người đổ về đền Bà Chúa Kho xin làm "con nợ".
Bên cạnh đó, nạn sư giả cũng "lộng hành" không kém, đàn ông cạo trọc đầu, phụ nữ thì đội mũ, mặc quần áo nhà chùa, đi chân đất, đứng im giữa trời mưa phùn, trên tay cầm bát chìa ra xin tiền. Chốc chốc khi bát tiền đã đầy, sư giả vơ tiền nhét vào túi rồi lại chuyển ra địa điểm khác chìa bát hành nghề.
Ăn mày và sư giả lộng hành, lừa bịp lòng nhân của du khách
Mặc dù ban tổ chức liên tục khuyến cáo du khách không nên thuê người cúng qua hệ thống loa phóng thanh nhưng đây vẫn là dịch vụ đắt khách nhất. Những người đến vay bà Chúa cả vài chục tỉ đồng tiền ảo và sẵn sàng “chịu chơi” bỏ ra vài trăm đến vài triệu đồng tiền thật để mướn các thày cúng thuê vì tin rằng các thày thông thuộc thiên văn địa lý, thuộc bài cúng vay tiền sao cho khéo để bà Chúa thương tình nhìn nhận đến gia chủ.
Nhà đền in giá vé 2.000 đồng nhưng giá thu thực tế lại cao hơn nhiều lần
0 nhận xét:
Đăng nhận xét