Từ lòng đam mê ẩm thực… đến nhà hàng Gia Khánh
Thứ ba, đó là một bài test thực sự khi ông Bá quyết định mở thêm một cơ sở tại Tây Ninh, nơi không có khí hậu mùa đông điển hình. Và, với sự đầu tư nghiêm túc, bài bản, cộng với cơ duyên tìm được đối tác thích hợp, có tiếng nói chung về nhận thức ẩm thực, Lẩu nấm Gia Khánh đã nhanh chóng đạt được tính đồng nhất về mặt chất lượng của sản phẩm, dù cách nhau trên dưới 2000 km nhưng chất lượng của món ăn và giá cả thống nhất.
Ông Bá nói tiếp: “Một khía cạnh khác, vì là mới khởi nghiệp, nhà hàng hoàn toàn bị động vào công nghệ và nguồn nguyên liệu nhập từ nước ngoài, tất cả đều phụ thuộc vào chuyên gia nước ngoài. Bất đồng về ngôn ngữ, cách làm việc quá khác nhau; họ đưa ra quá nhiều yêu sách mà chúng tôi phải đáp ứng một cách miễn cưỡng. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, sau 3 năm, nhà hàng chúng tôi đã chủ động được công nghệ (làm chủ bí quyết kinh doanh) và việt hóa thành công nguồn gia vị, giờ đây phần lớn nguồn hàng cung cấp là ở trong nước, chiếm tỷ trọng rất nhỏ nhập từ Hàn Quốc – mua sẵn từ các cửa hàng gia vị của người Hàn tại Hà Nội. Chúng tôi đã đào tạo được một đội ngũ nhân viên bếp thuần thục trong mọi công đoạn, hiện tại có đủ nguồn nhân lực để chúng tôi triển khai thêm nhiều cơ sở mới”.
Ông Bá chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Tôi đã tìm đến rất nhiều các các chuyên gia về kinh tế, pháp luật xin họ cố vấn. Và, tất cả đã thống nhất đi đến sự lựa chọn: Đồng hành cùng thực khách để tháo gỡ khó khăn, thách thức này. Thực hiện phương châm hành động như thế, chúng tôi đã không tăng giá thực đơn trong mấy năm qua, không ngừng nâng cao chất lượng món ăn và chất lượng phục vụ, duy trì các chế độ chăm sóc khách hàng tốt... lúc này kinh doanh đủ chi phí để duy trì sự tồn tại là thành công của Lẩu nấm Gia Khánh. Trong tất cả các buổi họp giao ban, rút kinh nghiệm, và lên kế hoạch kinh doanh tại các cơ sở chúng tôi đều quán triệt quan điểm: Lấy cộng đồng thực khách làm trung tâm, cán bộ nhân viên mắc lỗi với khách hàng lập tức bị kỷ luật ở mức độ cao nhất là nghỉ việc. Từ đó, chúng tôi đã vượt qua được thời điểm khó khăn nhất và thành công định vị thương hiệu trong lòng thực khách trên cả nước”.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét