Trên nóc nhà ở sân bay là hình một con rồng đang bay lượn như thể đang vui mừng chào đón các chuyến bay hạ cánh. Nếu như bạn may mắn, bạn sẽ nhìn thấy mặt trời chiếu bóng con rồng lên mái tòa nhà.
Trong năm 2007, kiến trúc sư Uruguay Rafael Viñoly đã thiết kế một tòa nhà mới cho sân bay với một không gian rất rộng lớn. Khu vực đợi cho hành khách được thiết kế rất thoáng mát có đường dẫn tới nhà ga sau khi hành khách nhận hành lý và hoàn thành các thủ tục khác.
Được thiết kế bởi kiến trúc sư Curtis Fentress Denver, Sân bay quốc tế Denver là sân bay "xanh" nhất của Mỹ. Nó áp dụng công nghệ xanh – công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời và mái nhà được làm bằng vật liệu chống lại 20% bức xạ mặt trời vào mùa hè và giữ nhiệt trong mùa đông.
Nhà thiết kế Fentress đã bỏ ra nhiều tuần đi khắp Hàn Quốc, tham quan các điểm mốc văn hóa và nghiên cứu các tòa nhà truyền thống của đất nước này trước khi bắt đầu thiết kế sân bay Incheon. Đường vòng cung trên mái của sân bay mô phỏng một ngôi chùa truyền thống Hàn Quốc, trong khi hành lang đến được lát bằng vật liệu đặc trưng của Hàn Quốc có niên đại khoảng 5.000 năm tuổi. Cây thông và hoa dại được trồng rất nhiều bên trong tòa nhà sân bay.
Năm 2009, sân bay được nối với tuyến xe điện cao tốc gọi là Leslys. Mặc dù có một ga tàu cao tốc kết nối với sân bay, nhưng không nhiều hành khách sử dụng tốc độ cao hằng ngày.
Nằm ở Ushuaia (Argentina), sân bay Malvinas Argentinas sẵn có một vẻ đẹp hết sức tự nhiên mà tạo hóa ban cho. Các chuyến bay tầm thấp trên dãy núi Andes, băng qua vùng đồng bằng phía Bắc, những ngọn đồi xanh mượt và những quả núi cao vút mang lại cho hành khách một trải nghiệm thật sự thú vị.
Các ban công của hành lang trung tâm và các khu vực chính còn lại được được trang bị ghế sofa và ghế dài được trang trí bởi loại vải đặc trưng của vùng.
Sân bay Changi là một trong ba sân bay 5 sao trên thế giới (hai sân bay kia là Sân bay Incheon của Hàn Quốc và Sân bay Hong Kong), cả 3 sân bay này luôn nằm trong top ba sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá và khảo sát của nhiều tổ chức kinh tế, du lịch, hàng không trên thế giới.
Nhà thiết kế Santiago Calatrava đã đặc biệt quan tâm tới các vấn đề môi trường và các khu vực xung quanh trong việc xây dựng sân bay. Đồng thời, sân bay cũng được hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng tới tòa nhà chính khi máy bay hạ cánh. Cấu trúc của phi trường 4 tầng trong sân bay có một lối đi bộ sử dụng ánh sáng mặt trời thắp sáng dẫn đến nhà ga.
Ngày nay, Tempelhof vẫn là công trình kiến trúc lớn thứ 3 châu Âu xét về diện tích mặt bằng. Ngoài phục vụ các nhà kinh doanh với các chuyến bay ngắn trong khu vực châu Âu, Tempelhof còn là biểu tượng lịch sử của thành phố.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét