Maldives là một quần đảo san hô thuộc Ấn Độ Dương, giáp Tây Nam Ấn Độ và Sri Lanka. Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Maldives, phải bay đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc hoặc Hongkong… rồi từ đó chuyển tiếp đến Maldives. Tôi và ông xã chọn bay đổi chuyến tại Singapore vì chúng tôi săn được vé máy bay đến “thiên đường” Maldives của Singapore Airlines với giá rẻ bất ngờ, chỉ 700 đô-la Sing/vé khứ hồi trong khi giá thường là khoảng 1.600 đô Sing! Nhưng vào đúng buổi sáng khi chúng tôi chuẩn bị đến Maldives thì báo chí đồng loạt đăng tin Maldives xảy ra bạo động, tình hình tại thủ đô Malé khá căng thẳng. Tuy thế, chúng tôi vẫn không hề ngại ngần “liều mình” dấn thân để thử cảm giác đến “thiên đường”.
Nhưng ngay khi đến sân bay quốc tế Ibrahim Nasir của quần đảo này tôi đã thất vọng tràn trề, vì sân bay đã không được đẹp cho mấy, không có cả đường ống lẫn xe bus để đưa hành khách từ máy bay vào ga làm thủ tục hải quan. Chúng tôi đến nơi vào lúc 10h đêm, khí trời mát lạnh với hương gió biển làm tôi mau chóng quên đi sự mệt mỏi, cũng như việc phải cuốc bộ đi từ máy bay vào trong ga, vì dù sao không phải lúc nào cũng có được cơ hội… đi hiên ngang giữa sân bay.
Vừa đến khu vực hải quan làm thủ tục nhập cảnh, tôi lại lập tức bị “đứng hình” bởi cứ tưởng mình đang ở một sân bay nào đó của… Trung Quốc. Khách du lịch người Hoa chiếm hết 90% số người đang hiện diện tại đây, và có lẽ chưa bao giờ tôi thấy một khu vực thủ tục nhập cảnh nào ồn ào giống cái chợ như sân bay Ibrahim Nasir lúc này. Đó là bằng chứng cho thấy người Trung Quốc đang đầu tư rất mạnh cho việc đưa khách du lịch đến Maldives. Tôi chợt nghĩ, sao Việt Nam mình gần như chưa có công ty nào đầu tư vào thị trường này nhỉ, Maldives là “miếng mồi” ngon đấy chứ, một địa điểm nghỉ mát lý tưởng khác dành cho du khách Việt Nam sau Bali hay đảo Jeju.
Chúng tôi khởi hành đến resort vào sáng sớm hôm sau bằng thủy phi cơ. Những resort ở xa thường phải di chuyển bằng thủy phi cơ, dân địa phương thường gọi là Air Taxi, cũng như nếu bạn đi Venice thì sẽ có Water Taxi. Sân bay Ibrahim Nasir có xe trung chuyển đưa khách có nhu cầu ra một sân bay riêng dành cho thủy phi cơ cách đó khoảng 2km. Hàng loạt thủy phi cơ đậu san sát nhau, chờ đón những vị khách đầu tiên trong ngày. Đi một chuyến air taxi như vậy, bạn phải trả khoảng 300USD/ người. Mặt trời le lói ló rạng, chúng tôi bắt đầu lên máy bay, và chỉ phút chốc, khi mặt trời xuất hiện, hàng loạt thủy phi cơ thay phiên nhau cất cánh, trông chẳng khác nào như chuẩn bị đi đánh trận, khiến tôi không khỏi liên tưởng tới trận đánh Trân Châu Cảng.
Chỉ sau 20 phút ngồi thủy phi cơ, chúng tôi đã tới “thiên đường”. Lúc này mặt trời đã lên cao, bầu trời trong xanh với vài ngọn mây trắng nhẹ nhàng trôi, nước biển trong vắt có thể nhìn tận đáy hằng ha sa số những chú cá con đang tung tăng bơi lội, những gian nhà được thiết kế ngay trên mặt nước biển nằm san sát nhau.
Hoàng hôn xuống mang đến cho Maldives một vẻ đẹp hoàn toàn khác
Bến Air Taxi ở gần sân bay Ibrahim Nasir
0 nhận xét:
Đăng nhận xét