Đây là một cảnh dàn hàng của xích lô trên phố Đinh Tiên Hoàng. Theo quy định, xích lô phải đi thành đoàn, thành hàng dọc với tối đa 5 chiếc. Mỗi đoàn lại cách nhau 200m. Quy định này đã không được các tài xế xích lô thực hiện đúng.
Mặt khác, xích lô phải đỗ đúng nơi quy định. Trong ảnh này, thì tài xế xích lô đã "quên" mất và say trong một giấc ngủ.
Còn trong ảnh này thì hai chiếc xích lô ngang nhiên dừng đỗ giữa đường
Ngang nhiên đi ngược chiều
Không phải tới bây giờ việc tìm cách xiết chặt và tiết tới xóa xổ xích lô du lịch ở Hà Nội mới được nói tới. Theo Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công an TP Hà Nội thì "sự tồn tại của xích lô là không phù hợp, gây cản trở giao thông. Thời gian tới, cần phải tổng kiểm tra xích lô, tịch thu xích lô dù và giảm dần, tiến tới không cho xích lô chạy ở Hà Nội". (Trong ảnh, một chiếc xích lô dù đậu trước cửa đền Ngọc Sơn tìm khách)
Xe điện đã được thử nghiệm và đưa vào hoạt động phục vụ du lịch ở các tuyến phố cổ Hà Nội sẽ thay thế hoàn toàn xích lô.
Lee Han Joo một khách du lịch Hàn Quốc nói: "Ngồi trên những vòng quay chầm chậm này, cảm nhận về Hà Nội cũng sẽ rất đặc biệt. Đó là sự yên bình, sâu lắng và rất tình".
Lee Han Joo một khách du lịch Hàn Quốc nói: "Ngồi trên những vòng quay chầm chậm này, cảm nhận về Hà Nội cũng sẽ rất đặc biệt. Đó là sự yên bình, sâu lắng và rất tình".
Một điều quan trọng nữa, nếu xích lô "biến mất", cuộc mưu sinh của nhiều người sẽ thêm phần lao đao.
Hà Nội, sau khi cấm hàng rong...
... sẽ là xích lô?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét